Tổng đài 6782 "e;móc túi"e; khách hàng

            1USD = 22758 VNĐ

Tổng đài 6782 "e;móc túi"e; khách hàng

Tổng đài 6782 đã dùng thủ đoạn lừa dối để "e;móc túi"e; khách hàng Anh Thành, chủ thuê bao số 09084xx.xxx, một nạn nhân đã nhiều lần bị làm phiền bởi mạng tin nhắn này với cả chục lần dụ bằng trò "e;Có người tặng bạn bài hát…"e;. Trưa 8/11, anh Thành đang ngủ thì điện thoại lại có tin nhắn...

Nghĩ rằng chỉ có tin nhắn cần thiết của người thân quen mới nhắn chứ chẳng ai lại làm phiền vào giờ này, tôi mở máy, nào ngờ lại bị tổng đài này làm phiền. Trước khẳng định chắc nịch của Tổng đài 6782 trong tin nhắn gửi đến cho anh Thành "e;Một người đã yêu cầu TD gửi tặng bạn một bài hát và ghi âm lời nhắn thoại gửi đến bạn. Để nhận bài hát và nghe lời nhắn thoại, bạn soạn G gửi đến 6782"e;.

Để tận mắt chứng kiến kiểu lừa dối khách hàng của tổng đài này, chúng tôi đã thử làm nạn nhân của trò dụ khị theo hướng dẫn của nhà mạng. Tin nhắn vừa gửi đi, điện thoại đã nhận được tin trả lời ngay với nội dung hết sức "e;sách vở"e; là… Chúc bạn đạt được ước mơ và hoài bão, và tài khoản điện thoại bị trừ nghiến 15.000 đồng cho tin nhắn vừa gửi. Chưa dừng lại ở đó, tổng đài lừa đảo này còn gửi tiếp vào điện thoại của chúng tôi một tin nhắn (tất nhiên đều là chữ không có dấu) "e;Để biết thuê bao nào gửi tặng bạn lời chúc, hãy soạn TB gửi 6782"e;.

Quyết vạch mặt kiểu kinh doanh gian dối này, chấp nhận mất thêm 15 ngàn đồng nữa để xem tổng đài trả lời ra sao. Cũng giống như lần trước, tin nhắn phản hồi từ Tổng đài 6782 về điện thoại ngay lập tức với nội dung "e;Xin lỗi bạn, người ấy từ chối cho bạn biết số điện thoại. Chúc bạn vui vẻ?!"e;.

Tìm hiểu về Tổng đài 6782 chúng tôi được biết, tổng đài tin nhắn dịch vụ này thuộc Công ty cổ phần Truyền thông Lê Gia ở Hà Nội. Chất vấn một nhân viên trực tổng đài hỗ trợ khách hàng, nhân viên này giải thích rằng, để nhận được tập tin ghi âm, điện thoại của khách phải có dịch vụ GPRS.

Tuy nhiên, nội dung khuyến cáo này và mức cước dịch vụ 15 ngàn đồng/tin nhắn đã được tổ chức khai thác mạng cố tình giấu nhẹm, cố tình không thông báo trước để khách hàng được biết. Trả lời câu hỏi: Tại sao người gửi không đồng ý cho biết số điện thoại nhưng tổng đài vẫn cố tình lừa người nhận? Cô nhân viên hỗ trợ khách hàng của tổng đài nhắn tin này chỉ có thể đưa ra cho chúng tôi… lời xin lỗi. 

Trao đổi với luật sư Thái Văn Chung, Đoàn LS TP HCM, ông Chung cho rằng đây không thể coi là tin nhắn "e;rác"e; để doanh nghiệp lợi dụng vào việc quảng cáo, giới thiệu sản phẩm dịch vụ thông thường mà bản chất là hình thức lừa đảo. Trước vấn đề gây bức xúc cho hàng triệu khách hàng này, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động cần phải có giải pháp ngăn chặn các đối tượng lợi dụng để trục lợi.

Đồng thời cơ quan có thẩm quyền phải kiểm tra xử lý kiểu kinh doanh gian dối, lừa đảo rất đông người này. Nếu đã bị xử phạt hành chính mà còn tái phạm thì cần truy cứu trách nhiệm hình sự về tội lừa đảo theo quy định



 Đ.T.
Từ khóa:
Các tin mới hơn
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C