Tư vấn lựa chọn máy hút ẩm phù hợp cho diện tích phòng 15-20m2

            1USD = 22758 VNĐ

Tư vấn lựa chọn máy hút ẩm phù hợp cho diện tích phòng 15-20m2

Do đặc điểm khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên độ ẩm trong không khí của nước ta là khá cao nó thường ở mức 80% thậm trí vào mùa nồm ẩm lên tới 100%. Độ ẩm cao khiến đồ đạc trong nhà dễ bị hỏng hóc đặc biệt là thiết bị điện tử, nguyên nhân gây lên các bệnh viêm mũi dị ứng, sỗ mũi…

Để chống ẩm, nhiều gia đình sử dụng điều hòa nhưng cách này khá tốn kém và hiệu quả không cao bằng việc trang bị một chiếc máy hút ẩm chuyên dụng. Khi nhắc tới dòng máy hút ẩm gia đình chúng ta không thể không kể tới thương hiệu lâu đời đó là Edison, và mới đây là sự góp mặt của thương hiệu FujiE.

Đối với các dòng máy hút ẩm sử dụng trong gia đình mức công suất phổ biến hiện nay từ 10 – 30 lít/ ngày và có giá dao động từ 3.5 đến 8 triệu đồng, tùy vào diện tích cần hút ẩm mà lựa chọn công suất phù hợp. Trên thị trường hiện máy hút ẩm có 2 loại chính là loại điều khiển cơ và loại điều khiển điện tử. Các máy điều khiển điện tử thường có giá cao hơn loại điều khiển cơ, hiệu suất hút ẩm lớn hơn và có thêm các tính năng hỗ trợ như: Lọc không khí, hong khô quần áo, xả tuyết, quạt gió làm mát lưu thông không khí, sấy khô giầy dép bị ẩm ướt sau khi đi mưa về, cài đặt độ ẩm chính xác (±1đến 5%) mà loại điều khiển cơ không có được.

Một điểm quan trọng mà người tiêu dùng cần lưu ý khi chọn mua máy hút ẩm cần so sánh các model có cùng công suất của những thương hiệu khác nhau bởi mỗi thương hiệu lại có những tính năng bổ trợ riêng biệt.

Để có cái nhìn khách quan nhất chúng ta có thể tham khảo một số tính năng của các model có công suất hút ẩm dưới 20 lít/ ngày đến từ  một số thương hiệu uy tín có kiểu dáng thiết kế đẹp, chất lượng tốt, đang bán chạy tại thị trường Việt Nam đó là ED12B và HM614EB.

 

ss1.jpg

 

Máy hút ẩm Edison ED12B, máy hút ẩm dân dụng FujiE HM-614EB

Trong bài viết này chúng tôi sẽ phân tích một số điểm nổi bật của hai model trên từ đó quý vị sẽ tìm được cách chọn máy hút ẩm phù hợp nhất cho gia đình mình.

Về công suất hút ẩm

Trước khi chọn mua một chiếc máy hút ẩm thì công việc quan trọng đầu tiên bạn cần lưu ý đó là lựa chọn mức công suất hút ẩm cho phù hợp với diện tích phòng cần hút ẩm. Hai model Edison ED12B và FujiE614B có mức công suất hút ẩm lần lượt là 12 lít/ngày  và 14 lít/ ngày (trong điều kiện tiêu chuẩn 30oC và độ ẩm 80%), phù hợp cho các căn phòng nhỏ và vừa khá phổ biến tại Việt nam rộng từ 10-20m2).  Với mức công suất hút ẩm này model 614EB có công suất hút ẩm cao hơn model ED12B tuy nhiên công suất tiêu thụ điện lại chỉ là 190W so với 260W của model ED12B. Sở dĩ có được điều này là do hãng FujiE đã trang bị cho 614EB công nghệ hút ẩm mới nhất nên hiệu suất làm việc của thiết bị cũng cao hơn mà lại tiết kiệm điện năng.

Loại hình điều khiển

Trên FujiE HM614EB chúng ta có một bảng điều khiển bằng điện tử với màn hình LCD hiển thị thông tin về độ ẩm theo thời gian thực. Còn trên model của Edison ED12B thì bảng điều khiển là dạng cơ học, để điều chỉnh độ ẩm mong muốn thì các bạn chỉ cần vặn núm xoay này. Điều khiển bằng cơ học có lợi thế là thao tác nhanh tuy nhiên lại có hạn chế là dải độ ẩm không rộng, độ chính xác chưa cao và độ ẩm cũng hay bị thay đổi lên xuống không cố định do môi trường xung quanh phòng. Với  bảng điều khiển điện tử thì chúng ta có thể điều chỉnh được dải độ ẩm rộng, dễ dàng thao tác sử dụng cả ban ngày cũng như ban đêm (có đèn báo sáng trên bảng điều khiển?).. Ngoài ra bảng điều khiển điện tử cài đặt độ ẩm chính xác (±1đến 5%) và hiển thị thông tin trực quan hơn với màn hình LCD.

ss2.jpg

Bảng điều khiển điện tử của máy hút ẩm dân dụng FujiE HM-614EB


ss3.jpg


Bảng điều khiển điện tử cho khả năng hoạt động chính xác hơn

ss4.jpg

Bảng điều khiển cơ của máy hút ẩm Edison ED12B

Kết luận: với các môi trường phòng kho, bảo quản, phòng khám, phòng thí nghiệm cần duy trì độ ẩm chính xác ở ngưỡng nhất định thì máy hút ẩm sử dụng bảng điều khiển điện tử sẽ giúp điều khiển độ ẩm chính xác hơn so với điều khiển cơ.

Chức năng hẹn giờ

Một chức năng khá hữu ích được trang bị trên model HM614 của hãng FujiE đó là tính năng hẹn giờ hoạt động. Nếu bạn muốn thiết bị chỉ hoạt động trong 2 tiếng thì bạn có thể thao tác hẹn giờ hoạt động dễ tràng trên model 614EB.

Và model ED12B của Edison lại không trang bị tính năng khá hữu ích và tiện lợi này.

Độ ồn của máy

Do đặc thù của máy hút ẩm là phải hoạt động gần như cả ngày để làm căn phòng của bạn luôn khô ráo chỉ khi độ ẩm trong phòng đạt đến mức độ ẩm bạn thiết lập thì máy mới tự động ngưng hoạt động. Vì vậy độ ồn của máy cần phải được lưu ý (đặc biệt là với môi trường cần yên tĩnh như phòng ngủ, phòng làm việc, phòng đọc, phòng họp, phòng khám, phòng thí nghiệm) với hai model này chúng tôi có dùng một thiết bị đo độ ồn chuyên dụng để kiểm tra độ ồn khi 2 máy hoạt động và cho kết quả.

                   ss5.jpg

Độ ồn của Edison ED12B 44,2 dB và FujiE HM614 là 39,7 dB

Dung tích bình chứa nước thải

Với những loại máy hút ẩm dân dụng không có đường ống để nối dây dẫn nước ra ngoài thì dung tích của bình chứa càng lớn thì sẽ giảm được số lần bạn phải tháo bình chứa ra để đổ nước đi mỗi khi bình chứa đầy giúp máy hoạt động liên tục. Trên model Edison ED12B dung tích bình chứa là 2,3 Lít, model HM614EB của hãng FujiE thì dung tích bình chứa có nhỉnh hơn đôi chút 2,5 lít.

Màng lọc Hepa

Thông thường bên trong máy hút ẩm các nhà sản xuất đều trang bị cho sản phẩm của mình một màng lọc không khí. Màng lọc này cũng là một yếu tố quyết định rất nhiều đến chất lượng không khí trong phòng bạn.

Trên model của Edison thì chỉ được trang bị một màng lọc không khí thô thông thường. Còn model HM614EB được FujiE ngoài màng lọc thô, còn được trang bị công nghệ màng lọc HEPA. Màng lọc HEPA có cấu tạo bởi các sợi thủy tinh có đường kính rất nhỏ, từ 0.5 đến 2.0 micromet chúng được sắp xếp ngẫu nhiên. Do đó màng lọc có thể chặn được các hạt rất nhỏ, các loại khi khuẩn có khả năng gây hen suyễn và dị ứng cho chúng ta. Màng lọc này có hiệu quả lọc 99,97% với cỡ hạt nhỏ nhất là 0.3 micron và có tuổi thọ lên đến 2 năm. Với việc được trang bị màng lọc HEPA này thì model FujiE 614EB có thể hoạt động như một chiếc máy lọc không khí, giúp duy trì bầu không khí sạch sẽ, thuần khiết, loại bỏ vi khuẩn, virus, các hoá chất độc hại

ss6.jpg


Màng lọc thô và màng lọc Hepa trên máy hút ẩm FujiE HM614EB


ss7.jpg

Màng lọc Hepa có tuổi thọ 2 năm

 

Giá cả thời gian bảo hành

Hai sản phẩm này có mức giá khá tương đương nhau. Edison ED12B - một thương hiệu tên tuổi gạo cội trên thị trường hiện đang có giá 4 triệu 850 nghìn. Model FujiE 614EB thì có giá thấp hơn một chút là 4 triệu 650 nghìn.  Cả hai sản phẩm này đều có thời gian bảo hành lên đến 2 năm. Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm.

Kết luận:

Trên đây là những so sánh về hai chiếc máy hút ẩm có kiểu dáng thiết kế đẹp,  chất lượng tốt đến từ hai hãng khá phổ biến trên thị trường hiện nay.

Nếu bạn muốn mua 1 sản phẩm có thương hiệu lớn, chạy ổn định, dễ thao tác, sử dụng và không cần quá nhiều chức năng thì bạn có thể chọn Edison 12B, ngược lại nếu bạn muốn sở hữu 1 chiếc máy với nhiều tính năng hiện đại, tiện nghi, đảm bảo sức khoẻ với màng lọc HEPA, bạn nên chọn model FujiE 614EB.

 

Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Đồng hồ đo độ ẩm gỗ M&MPRO HMMD912 

Giá mới:1,909,091VND
Giá cũ: 2,136,364 VND

Đồng hồ đo độ ẩm giấy M&MPRO HMMD916

Giá mới:2,409,091VND
Giá cũ: 3,227,273 VND

Máy hút ẩm công nghiệp FUJIHAIA DH70B

Giá mới:10,900,000VND
Giá cũ: 11,900,000 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C