Các phương pháp ngăn chặn đại dịch Sốt Xuất Huyết hữu hiệu nhất

            1USD = 22758 VNĐ

Các phương pháp ngăn chặn đại dịch Sốt Xuất Huyết hữu hiệu nhất hiện nay.

Những triệu chứng như bồn chồn, kích thích vật vã, nôn tháo, đau bụng, chảy máu chân răng… là những dấu hiệu cảnh báo bạn nên khám sốt xuất huyết. Hiện nay, căn bệnh sốt xuất huyết đang lan rộng và trở thành đại dịch trên toàn cầu. Các biến chứng nguy hiểm của bệnh có thể dẫn đến tử vong nhất là đối với trẻ em.  Một số trường hợp tử vong liên quan đến sốt xuất huyết chủ yếu do bội nhiễm (nhiễm khuẩn đường ruột, xuất huyết não... Thường gây ra dịch lớn với nhiều người mắc cùng lúc làm cho công tác điều trị hết sức khó khăn, gây thiệt hại lớn về kinh tế, xã hội.

muoi-van.jpg

Sốt xuất huyết là căn bệnh có mức độ lây lan cực nhanh trên diện rộng. Bệnh do siêu trùng Dengue gây ra. Và muỗi vằn chính là thủ phạm truyền bệnh từ người này sang người khác. Vào mùa mưa là khí hậu ẩm thấp, độ ẩm tăng cao có lúc lên tới 100% là nguyên nhân cho sự sinh sản và phát triển của muỗi vằn. 

Theo nghi nhận của bộ y tế dịch sốt xuất huyết trong vài năm trở lại đây đang tăng nhanh trở lại

Trao đổi với báo giới, PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết: Theo Tổ chức Y tế thế giới, bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp, gia tăng. Hiện bệnh lưu hành tại 128 quốc gia, hơn 3,9 tỷ người sống trong vùng nguy cơ bị mắc bệnh, hằng năm có khoảng 390 triệu người nhiễm bệnh. Bệnh luôn là nguyên nhân hàng đầu của các trường hợp nhập viện và tử vong ở trẻ em.

Ở Việt Nam, trong 7 tháng đầu năm 2017 ghi nhận 58.888 trường hợp mắc (50.497 trường hợp nhập viện), có 17 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ 2016, số trường hợp nhập viện tăng 9,7%. Số mắc vẫn tập trung chủ yếu tại khu vực miền Nam (64,4%) và miền Trung (19,9%) so với tổng số trường hợp mắc bệnh của cả nước, do đây là khu vực bệnh lưu hành trong nhiều năm qua. Hà Nội có số ca mắc bệnh đang gia tăng(số mắc tuyệt đối Hà Nội đứng thứ 3 cả nước).

Nguyên nhân gây bệnh

Do đặc điểm khí hậu nước ta thuộc dạng khí hậu nóng ẩm mưa nhiều từ giai đoạn tháng 6 đến tháng 11. Đây chính là khoảng thời tiết vô cùng thuận tiện có việc để trứng của muỗi vằn. Sau đó trứng nở thành loăng quăng và phát triển thành muỗi. Chính trong giai đoạn này mật độ của muỗi tăng một cách nhanh chóng.

am-uot-sinh-muoi.jpg

 Sàn nhà ẩm ướt là môi trường thuận lợi cho muỗi sinh trưởng

Muỗi sinh sống và phát triển tốt trong môi trường nóng, ẩm ướt. Muỗi dễ phát sinh ở những khu vực có khí hậu nhiệt đới. Cũng có vài loài muỗi được biết sinh sống ở những vùng giá lạnh như vùng Bắc cực.


Cách phòng tránh bệnh sốt xuất huyết

Thực hiện 5 hành động để phòng, chống dịch sốt xuất huyết của bộ y tế đã khuyến cáo như: 

1. Đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng.
2. Hàng tuần thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng/bọ gậy bằng cách thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn; thau rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, lật úp các dụng cụ không chứa nước; thay nước bình hoa/bình bông; bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn.
3. Hàng tuần loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như chai, lọ, mảnh chai, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp/vỏ xe cũ, hốc tre, bẹ lá..
4. Ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày.
5. Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch.
6. Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị. Không tự ý điều trị tại nhà.

Ngoài ra, để chặn đứng sự sinh sản của muỗi vằn, chúng ta cần sắm cho gia đình một máy hút ẩm dân dụng để làm giảm độ ẩm trong không khí và làm khô nhà. 

Máy hút ẩm có tác dụng gì trong việc tiêu diệt sự sinh sản của muỗi vằn gây sốt xuất huyết
may-hut-am-tai-hai-phong-1.jpg
Máy hút ẩm giải pháp cho diệt muỗi cho ngôi nhà bạn

Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng khẳng định: Hiện chưa có vaccine và thuốc điều trị đặc hiệu phòng bệnh sốt xuất huyết nên biện pháp phòng bệnh chủ yếu là diệt muỗi, diệt loăng quăng/bọ gậy và phòng chống muỗi đốt.

Ông nói thêm "Hiện hóa chất diệt muỗi hóa chất Cục Y tế dự phòng cung cấp chỉ có tác dụng tiêu diệt muỗi ở giai đoạn trưởng thành,  muốn chống sốt xuất huyết triệt để, người dân phải thường xuyên liên tục diệt bọ gậy hằng ngày. Bằng các biện pháp không cho muỗi đẻ trứng như đậy kín các nắp chứa nước, để môi trường thông thoáng, sạch sẽ, làm khô các vật dụng trong nhà như chăn màn, quần áo, không để nhà ẩm ướt... 
Máy hút ẩm có chức năng trả về độ ẩm lý tưởng cho môi trường từ 45 - 60% làm khô thoáng mọi ngóc ngách trong nhà bạn . Với môi trường khô thoáng, độ ẩm giảm muỗi sẽ không thể sinh sản được và tìm cách thoát thân khỏi căn phòng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng điều hòa để làm khô không khí nhưng biện pháp này sẽ không thực hiện được lâu và ảnh hưởng tới sức khỏe như làm khô da, người mất nước, đặc biệt là chức năng hô hấp của người già và trẻ nhỏ hơn nữa sử dụng máy điều hòa tiêu thụ một lượng lớn điện.

Chọn máy hút ẩm nào cho gia đình

Máy hút ẩm trên thị trường đa dạng về chủng loại. thương hiệu có đầy đủ các chứng nhận: GS&CE...Trước khi máy hút ẩm bạn nên xác định diện tích căn phòng cần hút ẩm.  Máy hút ẩm dân dụng thường phù hợp với diện tích phòng từ 15 đến 25m2. Thông thường, máy hoạt động hiệu quả nhất có thể giảm độ ẩm xuống còn khoảng 40 -50% . Khi sử dụng máy hút ẩm hoặc bật điều hòa nên để ở chế độ "Dry".

Việc sử dụng máy hút ẩm cần lưu ý đến công suất máy, hầu hết các máy hút ẩm gia đình hiện có trên thị trường phù hợp với diện tích phòng khoảng 20 - 25m2. Khi dùng máy hút ẩm cần chú ý đóng kín các cửa thì mới đảm bảo hiệu quả hút ẩm. 

Hiện nay trên thị trường có bán các máy hút ẩm được trang bị thêm màng lọc HEPA giúp lọc sạch đến 99% vi khuẩn. Chúng ta có thể sử dụng dòng máy này để hút ẩm và lọc sạch không khí để bảo đảm cho sức khỏe cho tất cả các thành viên trong gia đình. bạn nên thực hiện các biện pháp chống ẩm bằng máy chống ẩm chuyên dụng cho gia đình. Hiện nay, giá bán máy chống ẩm đa dạng phù hợp với hộ gia đình giao động từ 3 đến 10 triệu. 


mang-loc-hepa.jpg

Màng lọc HEPA giúp lọc sạch 99,97% vi khuẩn, bụi, nấm mốc  trong không khí.

Để chặn đứng sự sinh sản, đẻ trứng của muỗi, bạn nên giữ cho môi trường được trong lành và thông thoáng bằng cách sử dụng máy chống ẩm kết hợp máy lọc không khí là một giải pháp tiện ích và tiết kiệm. Trên thị trường hiện nay dòng máy hút ẩm dân dụng FujiE HM-920EC ( Nhật Bản). Sản phẩm này  có công suất hút ẩm 20 lít/ngày (trong điều kiện nhiệt độ 30 độ C và độ ẩm 80%)  với ưu điểm vượt trội hơn các sản phẩm khác cùng loại trên thị trường là được trang bị thêm chức năng lọc sạch không khí nhờ màng lọc HEPA của Mỹ. Hoặc máy hút ẩm gia đình 5 trong 1 có tên gọi là máy điều hòa không khí di động kết hợp hút ẩm, phun ẩm FujiE HM-630EC, đây là sản phẩm duy nhất trên thị trường cùng lúc tích hợp 5 chức năng: Điều hòa làm mát, Sưởi ấm, hút ẩm, phun ẩm và lọc không khí . Mang đến cho chúng ta có thêm sự lựa chọn. 

 Máy hút ẩm dân dụng FujiE HM-920EC ( Nhật Bản).

Đối với các vật dụng điện tử quan trọng như máy ảnh, điện thoại di động bạn có thể dùng đến tủ chống ẩm để bảo quản máy được an toàn tránh nấm mốc làm hỏng ống kính máy ảnh.

Mua máy hút ẩm ở đâu uy tín?

FujiE là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản chuyên sản xuất các mặt hàng chuyên dụng trong gia đình trong đó có máy hút ẩm FujiE đang được các nhà máy ưu ái sử dụng với công suất cao, hút ẩm chính xác, nhanh chóng trong không gian lớn.  Nhà phân phối Thời Đại Mới được sự ủy quyền của thương hiệu FujiE, đã chính thức có mặt tại Việt Nam trong những năm gần đây và đã phân phối được hệ thống đại lý khắp cả nước. Bạn có thể trải nghiệm tại hệ thống siêu thị điện tử Megabuy hoặc Siêu thị Điện máy Phúc Anh...



Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Tổng đài Panasonic KX-TDA100D (8CO-72EXT)

Giá mới:29,800,000VND
Giá cũ: 35,572,727 VND

Tổng đài Panasonic KX-TDA100D (8CO-48EXT)

Giá mới:24,500,000VND
Giá cũ: 27,950,000 VND

Máy chấm công vân tay Silicon TA2200

Giá mới:2,754,546VND
Giá cũ: 3,150,000 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C