Nấm mốc được hình thành như thế nào trên ống kính máy ảnh?

            1USD = 22758 VNĐ

Nấm mốc được hình thành như thế nào trên ống kính máy ảnh?

Nấm mốc được ví như  kẻ thù của máy ảnh? Tại sao vậy? Bởi vì nấm mốc làm cho ống kính bị mù, mọc rễ tre, khi chụp hình bạn sẽ không lấy được nét.... Đây chính là hâu quả của việc bảo quản máy ảnh không đúng cách, để thiết bị cạnh nơi ẩm thấp, những nơi độ ẩm quá cao

Tu-chong-am-nikatei-nc-30s-1.jpg 

Độ ẩm cao dẫn đến lens bị một số bệnh như: rễ tre, bệnh mù, nấm mốc…

Biểu hiện của sự hình thành nấm mốc 

+Nếu thấu kính máy ảnh xuất hiện những đốm trắng bất thường có dạng sợi, đốm hay một lớp trắng bao phủ lên bề mặt thì đây là dấu hiệu của nấm mốc. Nếu bị nhẹ, không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng máy ảnh ta có thể lau dễ dàng.

+Tuy vậy nếu không được bảo quản tốt, mốc sẽ phát triển rộng, ăn sâu vào bề mặt thấu kính khiến ống kính bị tình trạng rễ tre. Lúc này chất lượng ống kính sẽ bị giảm với các biểu hiện như bị mờ, mất độ tương phản, lóe sáng ở viền hình ảnh…

+Trường hợp khác: ban đầu xuất hiện nấm mốc li ti nhưng không lau chùi và ngăn chặn kịp thời mật độ của những đốm mốc này tăng lên làm ống kính bị “mù”

 Giải pháp khắc phục 

Và việc khắc phục hiện tượng nấm mốc rất khó khăn và tốn kém, việc vệ sinh đơn thuần  không thể làm sạch  được do lớp mốc hoặc rể tre đó nằm trên lớp keo dán hai lớp thấu kính lại với nhau. Do đó thực hiện các biện pháp phòng tránh bằng cách bảo quản đúng cách thiết bị được cho là giải pháp tiện lợi và an toàn nhất.

Nếu chỉ bị mốc nhẹ thì có thể lau chùi dễ dàng, nhưng nếu bị “rễ tre” hay bị “mù” thì việc lau dọn không đơn giản, không cẩn thận có thể làm bong, tróc, xước lớp tráng phủ hay để lại những “di chứng” nặng nề cho ống kính vì vậy những địa chỉ sửa chữa uy tín là nơi cần tìm đến trong những trường hợp này.

120hs-silver-800-500x500.jpg
Như chúng ta đã biết tia UV ( ánh nắng mặt trời có tác dụng tiêu diệt nấm mộc hiệu quả, bạn có thể ra phơi nắng ống kính để tiêu dệt nấm mốc, nhưng giải pháp này chỉ là tạm thời 
Thông thường, các thiết bị ngành ảnh như máy chụp ảnh, máy quay phim, các ống kính, sau khi sử dụng ở môi trường ẩm ướt, nếu người dùng sơ suất không bảo quản cẩn thận trong sẽ có nguy cơ bị nấm mốc, rể tre phát triển bên trong.

Tủ chống ẩm là một giải pháp hữu hiệu cho việc ngăn chặn độ ẩm cao, tủ chống ẩm có thể hút ẩm nhanh chóng tạo ra môi trường với độ ẩm lí tưởng không quá cao cũng không quá thấp cho các sản phẩm của chúng ta được bảo quản một cách tốt nhất và ngăn chặn không cho khí ẩm từ bên ngoài vào tủ. 

Nếu bạn đang sử dụng các biện pháp thủ công để chống ẩm như phơi nắng hoặc dùng hộp chống ẩm và bây giờ bạn sử dụng một công nghệ mới hút ẩm tự động thì chúng tôi có thể cam đoan với bạn rằng sẽ mãi mãi bạn không muốn quay trở lại hình thức thủ công một lần nữa bởi vì với phương phaps bảo quản máy ảnh trong tủ chống ẩm quá tiện lợi và nhanh gọn chỉ gói gọn trong một vài thao tác cắm điện và điều chỉnh độ ẩm phù hợp. 

 

Mua tủ chống ẩm ở đâu?

Tủ chống ẩm rất đa dạng các chủng loại có nguồn gốc và xuất xứ cũng khác nhau. Do đó để mua tủ chống ẩm chất lượng bạn cần phải xác định được thương hiệu mình định mua, hiện nay tủ chống ẩm Nikatei sử dụng công nghệ Nhật, hút ẩm bằng IC cho hiệu quả hút ẩm nhanh chóng nhưng chỉ tiêu tốn 1/10 tiền điện so với công nghệ cũ, dòng tủ Nikatei đã khẳng định chổ đứng của mình trong lòng công chúng với đa dạng chủng loại, mẫu mả đẹp mắt, phân khúc và thị phần.

Truy cập website: http://megabuy.vn để được tư vấn mua hàng chính hãng nhanh và rẻ nhất.

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Máy nước nóng lạnh Winix WNP-105H

Giá mới:5,850,000VND
Giá cũ: 6,681,818 VND

Máy in đa chức năng HP Laser M1212nf MFP Printer - CE845A

Giá mới:4,727,273VND
Giá cũ: 5,654,500 VND

Bảng tương tác thông minh Panasonic UB-T761

Giá mới:29,700,000VND
Giá cũ: 55,411,305 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C