Giải pháp hữu hiệu để đối phó với tình trạng thời tiết nồm ẩm

            1USD = 22758 VNĐ

Giải pháp hữu hiệu để đối phó với tình trạng thời tiết nồm ẩm

Nồm ẩm là đặc trưng cua khí hậu miền Bắc, đặc biệt trong giai đoạn mưa phùn, giao mùa. Vào những ngày này độ ẩm trong không khí có thể lên tới 90% khiến mọi đồ vật trong nhà đều ẩm ướt, nhớp nháp. Vi khuẩn nấm mốc xuất hiện gây bệnh cũng như hủy hoạt hàng hóa hết sức nguy hiểm nếu chúng ta không có biện pháp phòng tránh đúng cách. Do đó bài viết sau đây sẽ chỉ ra cho bạn cách thức đối phó với kiểu thời tiết này.

Nhiều người xử lý tình trạng sàn nhà, đồ vật ‘đổ mồ hôi’ khi trời nồm ẩm bằng cách lau dọn, bật quạt, mở cửa… nhưng thực ra đó lại là cách làm hoàn toàn sai lầm. Vậy nên làm gì để giữ nhà sạch và khô ráo khi trời nồm, ẩm.



Xác định nguyên nhân vì sao nhà cửa ẩm ướt

Độ ẩm trong không khí thường xuyên ở mức trên 60%. Cộng thêm với tình trạng mưa phùn như những ngày vừa qua, độ ẩm sẽ càng tăng cao, ở mức trên 80%

Tình trạng thời tiết như vậy thường kéo dài cho đến hết tháng 3 âm lịch, gây rất nhiều phiền toái khi chăm sóc, dọn dẹp nhà cửa.

Mọi người khi thấy nền nhà ‘đổ mồ hôi’, tường nhà ẩm ướt hoặc các vật dụng bị ẩm mốc thường cố gắng lau dọn mà không hiểu nguyên nhân gốc rễ của hiện tượng này.

Vào ngày thời tiết nồm ẩm, do độ ẩm cao (có ngày độ ẩm lên tới trên 90%) nên hơi nước trong không khí ngưng tụ và bám vào các bề mặt nhà cửa, đồ đạc.

Chính vì lý do này nên việc mở cửa hay bật quạt không những không làm ‘thoáng nhà’ mà còn làm hơi ẩm bị hút vào nhà nhiều hơn và tình trạng ẩm ướt càng thêm trầm trọng.

Xử lý độ ẩm ở nền nhà đầu tiên

Không ai là không khó chịu với tình trạng nền nhà ‘đổ mồ hôi’ nhớp nháp vào ngày nồm ẩm. Tình trạng này thường xảy ra ở tầng 1, tầng 2 các nhà, chứ các nhà chung cư thường không bị.

Nguyên nhân của tình trạng này là do chênh lệch nhiệt độ của lớp đất nền với mặt trên của nền nhà, cộng thêm với độ ẩm cao trong không khí.

Nền nhà ‘đổ nồm’ giống như bề ngoài của một cốc kem: khi để kem trong cốc một lúc ta sẽ thấy nước ngưng tụ ở bên ngoài cốc. Đây là nước do hơi nước gặp lạnh ngưng tụ lại chứ không phải nước từ trong cốc thấm ra.

Để xử lý tình trạng này, cách tốt nhất là bật điều hòa chế độ khô (dry). Điều hòa vừa làm không khí lưu thông vừa giúp loại bỏ bớt hơi ẩm.

Nếu nhà bị bẩn, cần lau bằng giẻ khô và sạch.

Giảm độ ẩm trong không khí bằng máy hút ẩm dân dụng

Nếu muốn giữ cho không khí trong nhà khô, trước tiên bạn không nên mở cửa. Các cửa ra vào, cửa sổ đều nên đóng kín để hạn chế hơi nước lọt vào nhà.Sau khi đã đóng cửa,  ban bật máy hút ẩm để làm không khí khô, sạch. Hiện nay, máy hút ẩm công nghệ Nhật FujiE được trang bị màng lọc loại bỏ các chất ô nhiễm, khói, bụi trong không khí phù hợp với các không gian trong phòng cùng với thiết kế mới đẹp mắt, độ ồn thấp phù hợp với các không gian đòi hỏi sự yên tĩnh, điều khiển điện tử bằng một nút ấn  đồng thời rất  tiện ích di chuyển với bánh xe. 

 

Dùng hộp hút ẩm

Hộp hút ẩm thường được bán ở các cửa hàng tiện ích, siêu thị đồ tiêu dùng của Thái, Nhật Bản.

Hộp hút ẩm thường chỉ sử dụng được trong thời gian ngắn (2 - 4 tuần) và trong các diện tích hẹp như tủ quần áo, tủ đựng đồ…


Dùng đèn xông tinh dầu

Để tránh mùi hôi do trời nồm, bạn có thể sử dụng đèn xông tinh dầu.

Các loại tinh dầu như tinh dầu chanh, tinh dầu sả… vừa đem lại mùi thơm nhẹ nhàng cho căn nhà vừa có tác dụng xua đuổi muỗi trong những ngày nồm ẩm.


Dùng các vật liệu hút ẩm tự nhiên

Có rất nhiều vật liệu có khả năng hút ẩm như vôi sống, than hoa… Bạn có thể đặt một thùng giấy mở nắp đựng các vật liệu này dưới gầm ghế, gầm giường vào những ngày ẩm.

Các vật liệu này sẽ hút ẩm, giúp không khí khô hơn trong các phòng có diện tích hẹp.

Trên đây là những cách giúp giảm độ ẩm trong nhà bạn. Để được tư vấn sâu hơn về độ ẩm và máy hút ẩm chất lượng, bạn hãy truy cập thêm tại  http://megabuy.vn

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Máy kiểm tra tiền giả UV, MG Silicon MC8002B

Giá mới:681,819VND
Giá cũ: 863,636 VND

Tủ chống ẩm Fujie AD350

Giá mới:2,175,455VND
Giá cũ: 24,454,546 VND

Máy Fax giấy thường PANASONIC KX-FP711

Giá mới:2,090,910VND
Giá cũ: 2,518,182 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C